วันอังคารที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2559

ระบบ EASY PASS กับ แขนกั้นรถยนต์ ประยุกต์ใช้ด้วยกันอย่างไร

การประยุกต์ใช้ ระบบ EASY PASS กับ แขนกั้นรถยนต์

ระบบ EASY PASS กับ แขนกั้นรถยนต์

    จากการทำงานของระบบ Easy Pass นั้นจะเห็นได้ว่าเราสามารถนำมาประยุกต์ใช้กับระบบแขนกั้นรถยนต์แบบ Long Range ได้ด้วย เนื่องจากมีลักษณะการทำงานคล้ายคลึงกัน

    โดยการทำงานของ แขนกั้นรถยนต์ ระบบ Long Range นั้น จะมีการส่งสัญญาณจากบัตรแข็ง หรือ สติ๊กเกอร์ ที่เรียกว่าสัญญาณ RFID และส่งไปยังเครื่องรับสัญญาณ ซึ่งการรับสัญญาณนั้นก็จะเหมือนกับระบบ Easy Pass คือ ขับรถเข้ามาในระยะที่พอเหมาะ แล้วเครื่องรับส่งสัญญาณจะรับค่าจากบัตรแข็งหรือสติ๊กเกอร์ที่แปะหน้ารถ เพื่ออ่านค่า แล้วสั่งให้แขนกั้นรถยนต์นั้นทำงาน

    การใช้ไม้กั้นรถยนต์ระบบ Long Range นี้มีข้อดีตรงที่เราไม่จำเป็นต้องยื่นมือออกไปแตะบัตรกับเครื่อง สามารถขับชะลอให้เครื่องรับค่าได้เลย และอีกอย่างหนึ่งคือ ช่วยลดปริมาณรถสะสมบริเวณหน้าทางเข้า-ออกสถานที่นั้นได้ด้วย

เพิ่มเติม- ไม้กั้นรถยนต์ หรือ แขนกั้นรถยนต์ นั้นมีหลากหลายรุ่นให้เลือกใช้ มีทั้ง ไม้กั้นรถยนต์ราคาถูก (Low Price) , แขนกั้นรถยนต์ อัตโนมัติ รุ่นมาตรฐาน , ไม้กั้นทางเข้าออก เปิด-ปิดความเร็วสูง และ ไม้กั้นรถยนต์แบบมีป้ายโฆษณา หากต้องการติดตั้งจะต้องเลือกจากความเหมาะสมของพื้นที่ รวมถึงความสามารถในการใช้งานของฟังก์ชั่นด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น