วันอาทิตย์ที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2559

แขนกั้นรถยนต์ อัตโนมัติ ต้องดูแลอย่างไร

การดูแล แขนกั้นรถยนต์ อัตโนมัติ

     โดยปกติแล้ว แขนกั้นรถยนต์ นั้น มีอายุการใช้งานที่ยาวนานอยู่แล้ว แต่เพื่อให้มีอายุการใช้งานที่ยาวนานเพิ่มมากขึ้นไปอีก ก็ควรมีการดูแลที่ถูกต้องด้วย เพื่อให้ไม้กั้นรถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพและไม่เสียก่อนเวลาที่ควรจะเป็นนั่นเอง

อุปกรณ์หลักของ แขนกั้นรถยนต์ ที่ควรดูแลมีดังนี้

แขนกั้นรถยนต์

- ไม้กั้นรถยนต์ สิ่งที่ต้องระวังในการใช้งานแขนกั้นรถยนต์คือ ห้ามเปิด-ปิดเองด้วยมือ โดยไม่ได้ปลดล็อคระบบอัตโนมัติก่อน เพราะถ้าหากเราเปิด-ปิดแขนกั้นรถยนต์อัตโนมัติเองอัตโนมัตินั้นจะทำให้ระบบการทำงานของมอเตอร์มีปัญหาได้ การจะเปิด-ปิดไม้กั้นเองนั้นส่วนใหญ่จะใช้ในเวลาฉุกเฉิน เช่น ไฟดับ เท่านั้น อีกอย่างที่ควรดูแลด้วย คือสีตัวไม้กั้นควรเคลือบสีให้ดี และมีสีที่สามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจนทั้งกลางวันและกลางคืนด้วย
- ตัวถัง เป็นอุปกรณ์สำหรับครอบคลุมตัวมอเตอร์ แล้วอุปกรณ์ต่าง ๆ สำหรับยกไม้กั้นรถ สิ่งที่ต้องดูแลคือ ระวังไม่ให้สนิมขึ้น และสีของตัวถังจะต้องชัดเจน โดยทั่วไปแล้วผู้ผลิตจะทำการเคลือบสีเรียบร้อยแล้ว ซึ่งบางที่อาจจะผลิตจากสแตนเลสซึ่งทำให้ไร้กังวลเรื่องสนิมเท่าไหร่ แต่หากสีหลุดร่อนไปก็ควรทาสีใหม่
- มอเตอร์ ควรจะต้องมีการตรวจเช็ดในทุก ๆ 3 เดือน ในการตรวจสอบบ่อยๆ เพื่อตรวจสภาพมอเตอร์ไม่ให้ชำรุดเสียหาย มอเตอร์เป็นส่วนสำคัญที่จะทำให้แขนกั้นรถยนต์ทำงานได้อย่างต่อเนื่อง ดังนั้นหากพบปัญหาควรติดต่อช่างที่ติดตั้ง เพื่อให้ทำการาแก้ไขในทันที

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น