วันอังคารที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2559

ระบบคิดเงินลานจอดรถ มีลักษณะอย่างไร

     ระบบลานจอดรถนั้นประกอบด้วยหลายๆ ระบบรวมกัน ทั้ง ระบบ แขนกั้นรถยนต์ ระบบรักษาความปลอดภัย ระบบหาช่องจอดรถ และบางแห่งนั้นก็มีการติดตั้งระบบคิดเงินลานจอดรถด้วย ซึ่งระบคิดเงินลานจอดรถนั้นเป็น Software ที่มีไว้เพื่อใช้ในการคิดค่าบริการการจอดรถในพื้นที่นั้น ๆ ซึ่งโปรแกรมนี้ก็จะช่วยให้การคิดคำนวณนั้นมีความแม่นยำมากขึ้นนั่นเอง

แขนกั้นรถยนต์ ระบบคิดเงินลานจอดรถ

ลักษณะของ ระบบคิดเงินลานจอดรถ

      ระบบคิดเงินลานจอดรถนั้น เป็นระบบที่ใช้ในการคิดค่าบริการในรับฝากรถ ซึ่งเหมาะกับลานจอดรถที่ต้องการเก็บค่าบริการ ซึ่งลานจอดรถบางแห่งอาจจะไม่มีก็ได้ โดยระบบนี้จะมีโปรแกรม ( Software ) ที่ใช้ในการคำนวณค่าจอดรถ โดยปกติก็คิดราคาเป็นรายชั่วโมงเริ่มตั้งแต่ 10 , 20 , 30 เพิ่มไปเรื่อย ๆ ตามที่เจ้าของสถานที่ต้องการกำหนด

      การทำงานของระบบจะเริ่มตั้งแต่บันทึกข้อมูลในการเข้าไปในพื้นที่จอดรถนั้น ก่อนเข้าไปก็จะต้องเจอด่านเพื่อรับบัตรในการเข้า ซึ่งบัตรนั้นอาจจะเป็นสลิปกระดาษ หรือ เป็นบัตรแข็งก็ได้ โดยในบัตรก็บันทึกข้อมูลรถและเวลาที่เข้า จากนั้นเมื่อออกมาก็ยื่นบัตรนั้นให้กับพนักงาน แล้วระบบก็จะคำนวณค่าบริการให้อย่างรวดเร็ว การใช้ระบบนี้จะช่วยการคิดเงินนั้นทำได้ถูกต้องและแม่นยำมากขึ้น ทำให้ไม่เกิดข้อผิดพลาดในการคิดเงินแน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น