วันอาทิตย์ที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2559

การเลือกซื้อ แขนกั้นรถยนต์อัตโนมัติ ต้องพิจารณาอะไรบ้าง

การพิจารณาเลือกซื้อ แขนกั้นรถยนต์อัตโนมัติ

- พิจารณาจากความเร็วในการเปิด-ปิดแขนกั้นอัตโนมัติ
ความเร็วในการยกขึ้น-ลงของ แขนกั้นรถยนต์ นั้นก็เป็นปัจจัยหนึ่งที่ควรพิจารณาให้เหมาะสมกับการใช้งานจริง ก่อนตัดสินใจซื้อควรทราบถามรายละเอียดข้อมูลต่างๆให้เรียบร้อยก่อน โดยทั่วไปความเร็วในการยกไม้แขนกั้น Barrier Gate นั้น แบ่งออกได้ 3 ระดับความเร็วโดยประมาณ ดังนี้
--> ความเร็ว 1 วินาที เป็นความเร็วที่เร็วที่สุด โดยความเร็ว 1 วินาทีนี้เหมาะกับการใช้งานที่ต้องการความเร็วในการเปิด-ปิดมาก ๆ เช่น ด่านเก็บค่าผ่านทาง หรือ Easy Pass เนื่องด้วยจำนวนรถที่มีมากจึงจำเป็นจะต้องเลือกให้แขนกั้นรถยนต์มีการเปิด-ปิดที่เร็วมาก
--> ความเร็ว 3 วินาที มีความเร็วในการเปิด-ปิด แขนกั้นรถยนต์อัตโนมัติ 3วินาที ซึ่งความเร็วเท่านี้นั้นเป็นความเร็วระดับปานกลาง จะเหมาะกับสถานที่ๆไม่มีการผ่านทางมากนัก เช่น ลานจอดรถ หรือ ทางเข้าหมู่บ้าน เป็นต้น
--> ความเร็ว 6 วินาที เป็นความเร็วในการเปิด-ปิดที่ช้าที่สุดส่วนมาก จะใช้ในโรงงานเป็นส่วนใหญ่ หรือ ที่ๆมีความกว้างของถนนมากๆ

แขนกั้นรถยนต์


- พิจารณาจากความยาวของไม้กั้นรถยนต์
เมื่อทราบความเร็วในการเปิด-ปิดไปแล้ว อีกอย่างที่ควรพิจารณาด้วยคือ ความยาวของไม้กั้นรถ เพราะความยาวจะต้องเลือกให้เข้ากับความเร็วในการเปิด-ปิดด้วย ซึ่งความเร็วแต่ละแบบมีกำหนดความยาวไว้ดังต่อไปนี้
--> ความเร็ว 1 วินาที เหมาะสำหรับความยาวของไม้กั้นไม่เกิน 3 เมตร
--> ความเร็ว 3 วินาที เหมาะสำหรับความยาวของไม้กั้นไม่เกิน 4 ถึง 4.5 เมตร
--> ความเร็ว 6 วินาที เหมาะสำหรับความยาวของไม้กั้นไม่เกิน 6 เมตร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น