วันอังคารที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2559

แขนกั้นรถยนต์ระยะใกล้ คืออะไร อะไรคือ แขนกั้นรถยนต์ระยะใกล้

     ไม้กั้นรถ หรือ แขนกั้นรถยนต์ นั้นมีอยู่หลากหลายรูปแบบ มีทั้งแบบกดปุ่มเปิด-ปิดทั่วไป หรือจะเป็น แขนกั้นรถยนต์อัตโนมัติแบบระยะใกล้ ( Short Range Reader ) และระยะไกล ก็มีเช่นกัน คราวนี้เรามาทำความรู้จักกับเขนกั้นรถยนต์ชนิดระยะใกล้กันหน่อยว่าคืออะไร

แขนกั้นรถยนต์ อัตโนมัติแบบระยะใกล้ ( Short Range Reader ) คือ

     Short Range Reader หรือหัวอ่านแบบระยะใกล้ เป็นระบบที่ใช้เป็นหัวอ่านระบบ RFID หรือ Radio Frequency Identification ซึ่งเป็นหลักการของคลื่นวิทยุ ร่วมกับมาตรฐานในการเชื่อมต่อด้วย สาย Wigand 26 bit หรือ หัวเชื่อมต่อ RS232 เพื่อให้สามารถควบคุมผ่านบอร์ดการควบคุมต่าง ๆ ได้ โดย Short Range Reader นั้นสามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ต่างๆ เช่น ไม้กั้นรถยนต์ หรือ แขนกั้นรถยนต์ ผ่านกล่องควบคุม Access Control เป็นต้น เป็นการติดตั้งเพื่อช่วยป้องกันและควบคุมการเข้า-ออกของรถพื้นที่นั้นๆ ให้มีประสิทธิภาพ เนื่องด้วยระบบการทำงานของแขนกั้นรถยนต์แบบ Short Range Reader นั้น มีระบบการจำกัดสิทธิ์การเข้า-ออก และ ระบบ Anti-pass Back ด้วย

แขนกั้นรถยนต์ ระยะใกล้

     การนำแขนกั้นรถยนต์แบบ Short Range Reader หรือ แขนกั้นรถยนต์แบบระยะใกล้นั้น เป็นการใช้ระบบอัตโนมัติให้มากขึ้น โดยมีการใช้ระบบควบคุมการเข้า-ออก ของรถด้วยการทาบบัตร RFID ซึ่งบัตรจะถูกอ่านด้วยหัวอ่าน หรือเครื่องอ่านบัตรระยะใกล้ ที่รองรับระยะในการอ่านตั้งแต่ 1-15 เซนติเมตร การใช้ระบบนี้นั้นสามารถช่วยให้รู้ข้อมูลการผ่านข้อมูลการเข้า-ออกของรถคันนั้นๆด้วย
     นอกจากนี้ระบบไม้กั้นรถอัตโนมัติ ยังมีระบบป้องกันไม้กั้นหล่นมาตีรถอีกด้วย และหากเกิดปัญหาขัดข้องการไฟฟ้าก็ยังสามารถปลดล็อคและใช้งานด้วยการเปิด-ปิดด้วยมือเองได้ด้วย และเมื่อไฟฟ้ากลับมาใช้งานได้ปกติ แขนกั้นรถยนต์ก็สามารถกลับมาใช้เป็นระบบอัตโนมัติได้เหมือนเดิม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น