วันพุธที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2559

Barrier ( แขนกั้นรถยนต์ ) มีลักษณะอย่างไร

     ในโลกที่มีเทคโนโลยีพัฒนาอยู่ตลอดเวลา ทุกๆอย่างขับเคลื่อนไปด้วยกลไกทางนวัตกรรมใหม่ ๆ มากมาย ระบบเกี่ยวการใช้การใช้รถใช้ถนนเองก็มีการนำเทคโนโลยีต่าง ๆ มาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดเช่นกัน วันนี้จะขอพูดถึง แขนกั้นรถยนต์ หลาย ๆ คนอาจจะรู้จักดี หรือเคยพบเห็นกันบ้างแล้ว แต่อาจจะมีบางคนไม่รู้จัก หรือ ไม่เคยเห็น วันนี้เราจะมาอธิบายให้ได้รู้จักกัน

Barrier ( แขนกั้นรถยนต์ ) คือ

แขนกั้นรถยนต์ ไม้กั้นรถยนต์

    แขนกั้นรถยนต์ หรือ ไม้กั้นรถยนต์ หรือบางคนอาจจะเรียกว่า ไม้กระดก คือ อุปกรณ์ที่ออกแบบมาให้ใช้งานสำหรับควบคุมการเข้า-ออกสถานที่ต่าง ๆ ที่มีการจำกัด หรือ ต้องการตรวจสอบก่อน ซึ่งการติดตั้งแขนกั้นรถนั้นจะช่วยในการแก้ปัญหาที่เหมาะสำหรับการควบคุมการจราจร หรือการเคลื่อนตัวของยานพาหนะในพื้นที่จอดรถส่วนบุคคล , พื้นที่จอดรถสาธารณะ, อพาร์ทเม้นท์ ได้ด้วย แม้สภาพการจราจรจะหนาแน่นก็สามารถนำมาใช้เป็นที่กั้นประตู แขนกั้นรถยนต์ ( Barrier Gate ) นอกจากนี้ยังช่วยในการจัดการค่าผ่านทาง ค่าจอดรถด้วย มีชื่อเรียกกันหลายชื่อตามความถนัด เช่น ไม้กั้นจราจร , ไม้กั้นทางอัตโนมัติ , ไม้กั้นรถยนต์อัตโนมัติ , แขนกั้นรถอัตโนมัติ , ไม้กระดกไฟฟ้า ไม้กระดกรถยนต์ แบริเออร์ ไม้กั้น CAR PARK (Security Barrier , Traffic Barrier , Rising / Drop Arm Barrier)

    ตัวอุปกรณ์ของแขนกั้นรถอัตโนมัติประกอบด้วย ส่วนที่เป็นมอเตอร์ และส่วนอุปกรณ์ระบบควบคุม , ตัวเคสของเครื่อง (ตัวถัง) โดยมีให้เลือกใช้กับความยาวของพื้นที่หรือสถานที่นั้นๆ ตั้งแต่รุ่นที่มีความยาว 3 เมตร ไปจนถึง 6 เมตร พร้อมกับมีอุปกรณ์เสริมมากมาย ในกรณีที่พื้นที่มีความสูงที่จำกัด ก็ มีไม้กั้นรถยนต์ ที่มีการออกแบบอุปกรณ์มาให้ใช้ได้ ซึ่งก็คือแขนกั้นรถยนต์แบบชุดแขนพับ 90° แม้จะมีการใช้งานอย่างต่อเนื่อง ก็สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพราะได้มีการออกแบบให้สามารถใช้งานหนักได้ (Heavy Duty)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น