วันพุธที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2559

ไม้กั้นรถ (Barrier Gate) ต้องดูแลอะไรบ้าง

     ไม้กั้นรถ ที่ใช้บ่อยและใช้ถี่มากในแต่ละวัน ดังนั้นผู้ที่ติดตั้งเลือกใช้ ไม้กั้นรถแบบอัตโนมัติ ก็ควรรู้จักดูแลรักษาให้ ไม้กั้นรถ อยู่ในสภาพที่ผ่านใช้งานเสมอ หากพบจุดที่ผิดปกติใดๆ ควรรีบจัดกันซ่อมแซมในทันที

สิ่งที่ต้องดูแลของระบบ ไม้กั้นรถ ( Barrier Gate )

ไม้กั้นรถ

- ไม้กั้นรถ บางรุ่นนั้นมีการนำระบบ RFID เข้ามาเกี่ยวข้องด้วย ดังนั้น ควรตรวจสอบตัวระบบให้ดี หากพบว่าทำงานไม่ได้ หรือ ปัญหาส่วนใดควรติดต่อช่างผู้ติดตั้ง หรือ บริษัทที่ได้ติดต่อให้มาติดตั้ง เพื่อให้มาทำการแก้ไขที่ถูกวิธีนั่นเอง ไม้กั้นรถยนต์ นั้นแม้จะมีความแข็งแรงเพียงใด

- มอเตอร์สำหรับยกไม้กั้นรถยนต์ ซึ่งที่ต้องระวังสำหรับมอเตอร์เลยก็คือ เรื่องของการปล่อยให้มีเศษดิน เศษหิน หรือฝุ่นเข้าไปสะสม จนทำให้มอเตอร์ทำงานได้ลำบากมากขึ้น ดังนั้นพยายามตรวจเช็คมอเตอร์ และ อุปกรณ์ต่าง ๆ บ้าง เพื่อให้อายุการทำงานของมอเตอร์ และ แขนกั้นรถยนต์ นั้นทำงานได้ยาวนานมากยิ่งขึ้นด้วยนั่นเอง

- ภาพลักษณ์ภายนอกของตัวไม้กั้น ควรมีการทาสี ให้มีการมองเห็นได้ในระยะไกล ชัดเจน และ เพื่อให้มองเห็นได้ชัดเจนแม้ในเวลากลางคืน ไม่ใช่เพื่อความสวยงามเท่านั้น แต่เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้งานด้วย ดังนั้นสีที่ควรใช้เคลือบไม้กั้น ควรเป็นสีสะท้อนแสง เพราะจะทำให้มองเห็นได้ง่ายมาก เป็นการป้องกันไม่ให้ผู้ใช้ขับรถชนไม่กั้นด้วย ดังนั้น เมื่อดูแลระบบภายในแล้ว ก็ควรดูภาพลักษณ์ด้านนอกด้วยนั่นเอง

      การดูแลอุปกรณ์ให้ดีจะช่วยในการเพิ่มอายุการใช้งานได้เป็นอย่างดี อย่าได้ปล่อยปะละเลยอุปกรณ์ต่างๆ เพราะอาจจะทำให้เราต้องเสียค่าซ่อมแซ่มมากกว่าที่ควรเป็นได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น