วันพฤหัสบดีที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2561

ไม้กั้นรถยนต์ มีวิธีดูแลที่ถูกต้องอย่างไรบ้าง

ไม้กั้นรถยนต์ หรือ แขนกั้นรถยนต์ ไม่ว่าจะเป็นแบบไหนนั้น ก็ต้องดูแลรักษาเพื่อให้มีประสิทธิภาพในการใช้งาน และมีอายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้น หรือไม่ชำรุดก่อนเวลาที่ควรอีกด้วย

วิธีดูแลที่ถูกต้อง ไม้กั้นรถยนต์ คือ

ไม้กั้นรถยนต์ แขนกั้นรถยนต์

-- ตัวถัง ซึ่งตัวถังนั้นเป็นฐานของตัว ไม้กั้นรถยนต์ ต้องดูแลไม่ให้ขึ้นสนิม เพื่อให้สภาพของมันยังคงอยู่สภาพที่ดี ตัวถังนั้นควรเคลือบสีกันสนิมให้เรียบร้อย ตัวถังนั้นไม่ได้มีอะไรมาก เพียงแค่ต้องดูแลไม่ให้สีหลุดร่อน บางที่อาจจะผลิตจาก สแตนเลส ซึ่งก็ไม่ต้องห่วง เรื่องสนิมเท่าไหร่ แต่หากสีหลุดร่อนไป ก็ควรทาสีใหม่ และ เคลือบสีกันสนิมให้เรียบร้อย
-- ไม้กั้นรถ ในส่วนนี้นั้นจะต้องดูเรื่องของข้อต่อที่ติดอยู่กับตัวถัง จะต้องมั่นตรวจดูว่ามีอะไรเข้าไปติดขัดหรือไม่ เพราะหากมีอะไรเข้าขัด จะทำให้ตัวไม้กั้นยกขึ้นลงลำบาก ทำให้ส่งผลต่อไปยัง ตัวมอเตอร์ ที่ใช้ในการยกไม้กั้น จะต้องทำงานหนักขึ้นอีก ในเรื่องของรูปลักษณ์ภายนอกนั้น ก็ต้องดูแลเช่นเดียวกับตัวถัง
-- มอเตอร์ไฟฟ้า ซึ่งตัวมอเตอร์ไฟฟ้า ตัวนี้เป็นตัวที่ใช้ในการเปิด – ปิด หรือ ยกไม้กั้นรถยนต์ ขึ้นลง นั่นเอง ซึ่งควรจะต้องมีการตรวจเช็ดในทุก ๆ เดือน หรือ ทุก ๆ 3 เดือน ก็ได้ เพื่อตรวจสอบให้สภาพมอเตอร์ไม่ชำรุดเสียหาย หรือ หากพบว่าชำรุด หรือ มีส่วนใดฝืด ทำงานติดขัดจะได้ซ่อมแซมได้ทันท่วงที ซึ่งถ้าหากพบปัญหาในการใช้งานจริง ๆ ควรรีบประสานงานกับช่างผู้ติดตั้ง เพื่อจะได้แก้ไขให้ได้เร็วที่สุด ตัวไม้กั้นจะได้ไม่เสียจนไปกีดขวางการเข้าออก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น